Hoc Marketing Online Miễn Phí tại Hà Nội, TP HCM

17 thg 11, 2015 by Nguyễn Thị Thắm

8 bước để tạo chiến lược Content Marketing hiệu quả


Chiến lược về Content Marketing: Bạn cần phải có nội dung chất lượng để tiếp cận và mang giá trị lớn nhất cho khách hàng tiềm năng.

7 lời khuyên của ông tổ ngành quảng cáo mà bất cứ ai cũng nên đọc

Làm gì để chiến lược nội dung của bạn luôn luôn mới và thu hút người dùng.

8 bước để tạo chiến lược Content Marketing hiệu quả


Nội dung luôn không ngừng phát triển, với mạng xã hội phát triển như hiện nay thì Marketing cũng phải trải qua những biến đổi liên tục. Độ phức tạp tăng này đòi hỏi không chỉ các nhà chiến lược nội dung kinh nghiệm mà còn là một kế hoạch cũng như các tài liệu cho các đội tiếp thị để giao tiếp và làm theo.

Vì vậy, làm thế nào để bạn xây dựng một chiến lược tiếp thị nội dung?


1. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn, khách hàng mục tiêu, và thị trường tổng thể

Mục đích chính của nỗ lực này là để xác định làm khác biệt rõ rệt của bạn. Các nghiên cứu sau đó cung cấp nền tảng cho chiến lược tiếp thị và chiến thuật của bạn.
  • Xác định ba làm khác biệt hàng đầu của bạn hay lợi thế cạnh tranh. Ví dụ, "hỗ trợ khách hàng tuyệt vời," mặc dù quan trọng, không phải là một điểm khác biệt; nhiều đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ yêu cầu những điều tương tự. Một điểm khác biệt là một cái gì đó không được nhân rộng, như một quá trình độc quyền, cột mốc lịch sử, và tính năng sản phẩm / chức năng.
  • Nghiên cứu thị trường nói chung. Ví dụ, các luật sắp tới sẽ có ảnh hưởng đến dịch vụ của bạn? Thặng dư cung hay thiếu? Công nghệ phát triển ảnh hưởng gì đến dịch vụ bạn cung cấp.
  • Biết nhân khẩu học của khách hàng và sở thích của bạn. Bạn càng biết về khách hàng của bạn, càng có nhiều đối thủ cạnh tranh và làm tốt hơn thì bạn càng hiểu về làm thế nào để định vị dịch vụ của bạn cho những khách hàng. Bạn có thể thực hiện nghiên cứu khảo sát chi phí hợp lý (thông qua SurveyMonkey), hoặc nếu ngân sách cho phép bạn có thể sử dụng tự động hóa tiếp thị đó tập hợp dữ liệu và thực hiện giám sát liên tục trên các nền tảng để hồ sơ khách hàng của bạn vẫn còn đến ngày 
2. Xác định khách hàng mục tiêu của bạn

Sử dụng thông tin bạn đã thu thập được trong bước một để xác định đối tượng mục tiêu của bạn và tạo ra một hồ sơ cá nhân của khách hàng sử dụng nhân khẩu học cũng đã nói. Bạn sẽ tìm thấy bạn có thể có nhiều hồ sơ của khách hàng và do đó nhiều thông điệp và chiến lược trong chiến lược bao quát.

Ví dụ, Ford có thể xem xét để tăng doanh số bán hàng tổng thể 5%. Đó có thể là một mục tiêu đơn giản đã được nêu ra, nhưng chiến lược cho việc có phức tạp: Ford bán một quang phổ của các xe ô tô và do đó có rất nhiều hồ sơ của khách hàng. Trong khi đó, Ferrari, ví dụ, có một hồ sơ xác định khách hàng: độ tuổi trung bình 47 tuổi (ở Bắc Mỹ), 45% các doanh nhân, và 45% là tiến sĩ hoặc MBA.

Khán giả của Ford, tuy nhiên, không nên được xác định rõ. Với nhiều hồ sơ khách hàng và nhiều chiến lược mà cuộn lên dưới một thương hiệu thống nhất, "Chúng tôi xác định một" thương hiệu DNA 'và một' mục tiêu của khách hàng cho mỗi thương hiệu chính và các sản phẩm của chúng tôi. Các hồ sơ DNA thương hiệu và khách hàng mục tiêu vượt qua thông tin cá nhân đơn giản như tuổi tác, giới tính, thu nhập; chúng ta xây dựng hồ sơ hoàn chỉnh của khách hàng mục tiêu của chúng tôi, bao gồm các thông tin như những gì họ muốn làm, những gì âm nhạc mà họ nghe và nơi họ mua sắm, "Ford giải thích.

3. Tạo một câu chuyện độc đáo

Sử dụng các nghiên cứu mà bạn đã thực hiện cho đến nay để tạo ra một câu chuyện duy nhất cho thương hiệu của bạn, dịch vụ, hoặc công ty. Đây là tuyệt đối Holy Grail và bước quan trọng nhất của tất cả. Nếu bạn không có một cái gì đó có giá trị để nói, tại sao mọi người nên lắng nghe? Làm bài tập ở nhà của bạn trong bước một. Nếu bạn có làm khác biệt mạnh mẽ, bạn sẽ không thể nắm tại ống hút và đối thủ cạnh tranh sao chép. Bạn sẽ khám phá ra định vị giá trị của bạn và sự thật trong câu chuyện tiếp thị của bạn.

4. Tạo nghệ thuật / sản xuất sáng tạo

Đây là cuộc hôn nhân của chiến lược và sáng tạo để cuối cùng cho câu chuyện của bạn thông qua sáng tạo hấp dẫn sản xuất cho các kênh bạn đã bảo vệ (in, kỹ thuật số, xã hội, thư trực tiếp, PR, sự kiện, hội chợ thương mại, vv).

5. Xúc tiến và phân phối thông qua các kênh đa dạng

Tiếp thị nội dung là một cách sống bây giờ nó chỉ là cách tiếp thị được thực hiện. Có nghĩa là, bạn cần phải kết nối với khán giả mục tiêu của bạn, nơi họ chọn để trò chuyện, từ phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị sự kiện và ở khắp mọi nơi ở giữa. Nhưng đừng đưa nó ra khỏi đó và đi bộ. Nhiều kênh đòi hỏi phải liên tục chăm sóc và một chiến lược chỉ đạo khách hàng nơi bạn muốn họ đi.

6. Tạo cuộc trò chuyện khi có thể

Những câu chuyện bạn đưa ra có là tốt nếu nó bắt đầu một cuộc trò chuyện. Nó có nghĩa là khán giả của bạn không chỉ cần nhìn vào nó ... họ đã dành thời gian với nó. Tại sao họ sẽ dành nhiều thời gian với nó? Bởi vì nó giữ giá trị cho họ. Và, hãy nhớ rằng phương tiện truyền thông xã hội là kênh hiệu quả nhất đối với cả các cuộc trò chuyện bắt đầu và giữ cho chúng đi.

7. Đo lường

Đo lường là chìa khóa để hiểu biết những gì để nhân rộng trong tương lai và những gì để thay đổi, nhưng nó không thực tế cho tất cả các kênh tiếp thị marketing online. Chỉ vì những nỗ lực của bạn không measureable, tuy nhiên, không có nghĩa là họ không hiệu quả: Tạo ra nhận thức thương hiệu thường là không thể đo lường được, nhưng nó trả cổ tức xuống đường.

8. Phản ánh về những bài học quan trọng

Các nhà tiếp thị thường bỏ qua bước này bởi vì họ bị lạc trong chi tiết vụn vặt hàng ngày và họ liên tục được đưa ra khỏi đám cháy, nhưng dành thời gian để phản ánh, do đó bạn có thể lặp lại thành công và tránh những sai lầm.

Xem thêm: khoá dao tao seo tại iNET cùng các thông tin chi tiết về ban hang online thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét