Hoc Marketing Online Miễn Phí tại Hà Nội, TP HCM

14 thg 9, 2015 by Nguyễn Thị Thắm

5 sai lầm cần tránh trong thương mại điện tử


Trong kinh doanh Online việc xây dựng lên một website ban hang truc tuyen hùng hậu là điều không khó đối với các doanh nghiệp. Nhưng có rất nhiều website lại xây dựng các mô tả sản phẩm quá nghèo nàn và đây chính là nguy cơ khiến việc kinh doanh của bạn không thể mở rộng ra được.

Hiện nay có rất nhiều các bên trung gian đứng lên xây dựng các website bán hàng cực kỳ chuyên nghiệp nhưng phát triển website đó theo hướng chuyên nghiệp là điều doanh nghiệp khó có thể làm được. Thu hút truy cập và tạo ra doanh thu trong môi trường cạnh tranh khốc liệt thực sự rất khó khăn. 

5 sai lầm cơ bản có thể khiến bạn khó thu được lợi nhuận, thậm chí thất bại:


1. Gây khó khăn cho khách hàng

Khách hàng có thể gặp khó khăn ở nhiều khâu khiến cho họ mất cảm tình và ra đi không trở lại. Có thể thiết kế web của bạn thiếu trực quan,bán hàn dẫn tới việc điều hướng tẻ nhạt không hiệu quả. Trong môi trường ngày nay, một website cần thiết phải có phiên bản tối ưu cho thiết bị di động.

Thiết kế website bán hàng tối ưu di động
Website bán hàng trực tuyến phải tối ưu điện thoại di động

Không có nhiều lựa chọn thanh toán hay quy trình mua hàng rắc rối cũng khiến khách hàng bỏ đi mà không mua được gì mặc dù họ sắp hoàn tất đơn hàng. Ngoài ra, mô tả sản phẩm nghèo nàn hay chất lượng hình ảnh sản phẩm kém là những nguy cơ tiềm ẩn khiến việc kinh doanh thương mại điện tử của bạn không thể cất cánh.

2. Không xác định rõ khách hàng mục tiêu

Một trong các chi phí lớn nhất các trang thương mại điện tử là phát triển khách hàng mới. Doanh nghiệp nào không có hệ thống xác định cụ thể khách hàng mục tiêu cũng như kế hoạch tiếp thị vào nhóm đó sẽ rất dễ lãng phí ngân sách.

Để xác định mục tiêu hiệu quả, hãy nghiên cứu kỹ thông tin khách hàng. Sau đó, việc tiếp cận khách hàng riêng tư hơn sẽ giúp bạn sẽ giảm được chi phí.

3. Lợi nhuận biên quá thấp

Các trang thương mại điện tử mới hoạt động đều chịu thua lỗ cho tới khi họ đạt được quy mô nhất định. Họ phải chịu nhiều chi phí khác nhau như thuê kho bãi, chi phí thuê cổng thanh toán, vận chuyển, quảng cáo, lương nhân viên… Khách hàng thì luôn mong có giảm giá. Tổ chức các cuộc thi, khuyến mại, quà tặng… là cách xây dựng dữ liệu khách hàng hiệu quả và quảng bá thương hiệu tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Xây dựng uy tín website bán hàng trực tuyến
Xây dựng những lợi ích

4. Tiếp thị kém hiệu quả

Lĩnh vực thương mại điện tử đòi hỏi phải am hiểu tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm, truyền thông xã hội, nội dung phù hợp... Những hoạt động này gắn liền với dữ liệu và cần kinh phí để quảng cáo. Phân tích đóng vai trò then chốt trong mọi hoạt động của trang thương mại điện tử. Từ việc lựa chọn sản phẩm, đối tượng khách hàng cần nhắm tới, nền tảng quảng cáo nào hay thậm chí lựa chọn nhà cung cấp nào đều bị chi phối bởi dữ liệu.

Để tối ưu triệt để kênh bán hàng trực tuyến và tối đa hoá lợi nhuận, hãy dành thời gian tìm hiểu cặn kẽ dữ liệu, phân tích trang của bạn cũng như dữ liệu thu thập được từ các kênh tiếp thị, truyền thông xã hội và công cụ tìm kiếm.

5. Gây phiền toái cho khách hàng với các chi phí không rõ ràng

Khách hàng thường tức giận với những chi phí không rõ ràng hiện ra khi tiến hành thanh toán, tình trạng bảo mật kém của cổng thanh toán hay việc bắt buộc đăng ký mới đặt được hàng, và tất nhiên cả tình trạng bán hàng hoá kém chất lượng. Một doanh nghiệp thương mại điện tử phải loại bỏ tất cả phiền toái này.

Trong phần quản lý hệ thống của doanh nghiệp, hãy tập trung vào những phần như quản lý nhà cung cấp, nghiệp vụ logistic và phân phối để đảm bảo trải nghiệm mượt mà cho khách hàng với chi phí thấp nhất.

Tránh được 5 sai lầm trong thương mại điện tử trên tôi đảm bảo với định hướng rõ ràng website bán hàng của bạn sẽ phát triển mạnh mẽ, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp rất nhiều. 

Theo: brandsvietnam.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét