Nền tảng học marketing online digital dành riêng cho bạn.

cropped-vtl-logo.png

Marketing online và lợi ích đối với doanh nghiệp

Khái niệm về Marketing Online hẳn là ai đã tham gia bán hàng online thì đều đã biết hoặc nắm rõ. Đối với các doanh nghiệp muốn phát triển mạnh mẽ thì bạn cần phải tiếp cận các công cụ Online, các kênh bán hàng trực tuyến.

Marketing online và lợi ích của Marketing Online đối với doanh nghiệp

1. Marketing Online là gì?
Hình thức Internet Marketing là công cụ hỗ trợ đắc lực thúc đẩy doanh số cho các doanh nghiệp kinh doanh không chỉ trực tuyến mà phát triển vũ bão trong Online.
Marketing Online là việc ứng dụng công nghệ máy tính, các phương tiện điện tử online vào nghiên cứu thị trường, nghiên cứ sản phẩm, nghiên cứu khách hàng..để nhằm một mục đích chính đó chính là giúp khách hàng tiếp cận và mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp
2. Các hình thức của online marketing.
Xin giới thiệu đến các bạn các hình thức của Marketing Online một khi đã đầu tư vào chúng thì bạn cần phải nắm rõ các công cụ nào để có chiến lược phát triển mạnh mẽ cho cá nhân cũng như các doanh nghiệp.
  • Tối ưu website trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO) : đây là công cụ giúp khách hàng tìm kiếm đến trang web của bạn luôn – Hầu hết các website ban hang online đều phải sử dụng kênh này để duy trì doanh nghiệp.
  • Marketing thông qua công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing– SEM). SEM là bao gồm và Seo và hình thức quảng cáo trả phí của Google: Google Adword. Hình thức trả phí giúp khách hàng tìm được website của bạn nhanh chóng – đúng nhu cầu.
  •  Marketing qua E-mail (E-mail Marketing) : linh hồn của mọi trận chiến. Không chỉ là hình thức bán hàng hiệu quả mà nó còn giúp doanh nghiệp duy trì khách hàng tiềm năng.
  • Marketing mạng cộng đồng (Viral Marketing) : kênh bán hàng tuyệt vời không thể bỏ qua.
  • Quảng cáo hiển thị như web banner/pop-ups hay quảng cáo đa phương tiện (rich media) hay quảng cáo tương tác (interactive advertising) như in-text/in-game.
  • Quảng cáo qua Web 2.0 như blog hay các diễn đàn: để tăng thêm lượt truy cập và khách hàng vào website. Nếu nội dung tốt, sản phẩm chất lượng thì sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp.
3. Hiệu quả của Marketing.
 
Chỉ cần một vài Click chuột là bất cứ đâu trên thế giới này bạn có thể biết thông tin của bất kỳ sản phẩm, dịch vụ hay thông tin mà bạn muốn tìm kiếm.
Việc quảng cáo trên mạng sẽ giúp bạn lựa chọn định vị được khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu do đó sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong việc kinh doanh.
Theo thống kê 98% số người sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin, để xem tin tức với tốc độ phát triển rất nhanh, do đó quảng cáo hay kinh doanh ban hang online sẽ là một lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp.
Vì thế với doanh nghiệp muốn phát triển khách hàng mạnh mẽ thì hãy nhìn thẳng và Internet Marketing mang lại đặc biệt với nền kinh tế thị trường online như hiện nay.
Rút ngắn khoảng cách doanh nghiệp và khách hàng
Đây là hình thức rút ngắn khoảng cách khách hàng tiềm kiếm đến khách hàng. xưa thì các khách hàng phải lặn lội xa xôi để đến các doanh nghiệp tìm kiếm, xem xét và mua sản phẩm nhưng nay chỉ cần tìm kiếm online là bạn có thể nắm hết thông tin về sản phẩm mà bạn muốn nhắm đến. Giúp các bạn giảm thời gian triệt để trong mua sắm.
4. Marketing Online giúp Tiếp thị toàn cầu.
Internet là một phương tiện hữu hiệu để các nhà hoạt động marketing tiếp cận với các thị trường khách hàng trên toàn thế giới. Điều mà các phương tiện marketing thông thường khác hầu như không thể.
5. Giảm chi phí:
Giảm chi phí cho doanh nghiệp
Chi phí sẽ không còn là gánh nặng. Chỉ với 1/10 chi phí thông thường, Marketing trực tuyến có thể đem lại hiệu quả gấp đôi. Vì còn có tính lan truyền bạn chỉ cần quảng cáo đến 1 người, sản phẩm bạn tốt thì 1 người lan truyền đến 10 người. Ngoài ra, công ty sẽ không phải đầu tư nhiều cho chi phí nhân lực, chi phí văn phòng, chi phí đi lại,
6. Thống kê đo lường. 
Thay vì cứ phải ghi ghi chép chép thì công cụ online hiện đại giúp bạn dễ dàng phân tích chuyên sâu mà không cần tốn chi phí phụ thêm. Đa dạng trong việc chọn lựa công cụ quảng cáo nào để hiệu quả : Các công cụ quảng cáo bao gồm quảng cáo PPC, Email Marketing, quảng cáo trên mạng xã hội , sự tích hợp với local search,…
Để nắm rõ và vận dụng được các công cụ Marketing trong Online iNET tổ chức các khoá học Internet Marketing thực hành giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu.