Hoc Marketing Online Miễn Phí tại Hà Nội, TP HCM

28 thg 8, 2015 by Nguyễn Thị Thắm

3 chiến lược Marketing cơ bản


Dù doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì để phát triển doanh nghiệp online bền vững thì bạn cần phải có những chiến lược Marketing Online riêng cho mình. Mỗi công ty tuỳ từng lĩnh vực sẽ có những đường lối phát triển và chiến lược Marketing khác nhau, nhưng cơ bản cần phải nắm rõ mình cần phải thực hiện những gì?
3 chiến lược Marketing cơ bản

3 chiến lược marketing cơ bản làm đòn bẩy để phát triển doanh nghiệp của bạn.

1. Chiến lược tăng số lượng khách hàng.

Mục đích của bất cứ doanh nghiệp online ban hang truc tuyen nào cũng là thu hút khách hàng truy cập cũng như chuyển đổi nhằm tăng doanh số. Và đây là bước đầu tiên mà các nhà quản lý doanh nghiệp nghĩ tới để phát triển doanh nghiệp.

Nếu thực hiện đúng, các chiến lược marketing cơ bản sẽ tạo ra hiệu quả thu hút các khách hàng tiềm năng đã sẵn sàng và có thể mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Mục tiêu chính của chiến lược marketing này là thu hút khách hàng mới và cung cấp các dịch vụ mới cho số khách hàng cũ để họ hài lòng hơn. Qua đó từng bước nâng số lượng khách hàng.

2. Chiến lược tăng giao dịch.

Các nhà quản lý và các chủ doanh nghiệp dành đa số thời gian của mình để điều hành doanh nghiệp và tìm kiếm khách hàng mới với 1 mục đích chính để phát triển doanh nghiệp. Họ thường rất quan tâm tới số khách hàng mà họ thường gặp. Số khách quen này thường được phép tiến hành toàn bộ các giao dịch mà không bao giờ bị hỏi liệu có mua thêm sản phẩm hay dịch vụ không?

Với những khách hàng mới, không nên hài lòng với số lượng hàng hoá hoặc dịch vụ tối thiểu mà họ đã mua, nên đưa ra những lý do thuyết phục họ mua thêm. Nếu khách hàng không tìm thấy lý do để buộc phải mua thêm sản phẩm hay dịch vụ của một doanh nghiệp, họ sẽ tìm ra lý do để chuyển sang mua của doanh nghiệp khác. Chào mời khách hàng một cách có hệ thống những sản phẩm và dịch vụ bổ sung có giá trị ở cùng một điểm bán hàng có thể giúp doanh nghiệp tăng số lượng giao dịch trung bình của mình.

3. Chiến lược cho khách hàng quen thuộc.

Khi đã thiết lập được hoạt động kinh doanh thì nhiều doanh nghiệp không chú ý chăm sóc khách quen. Nếu không có những chiến lược hoặc quy trình marketing cơ bản để thường xuyên tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của số khách hàng quen thì số lần mua hàng của họ sẽ không tăng. Cần thường xuyên thực hiện các chiến lược thông tin và chăm sóc đối với các khách hàng mới và cũ thông qua điện thoại hoặc thư từ để thúc đẩy họ thường xuyên mua sản phẩm của công ty. Đây cũng là một trong những bước để chủ doanh nghiệp phát triển doanh nghiệp của mình.

Xem thêm: Khoá Internet Marketing thực hành giúp bạn có chiến lược phát triển doanh nghiệp bền vững nhất. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét