Hoc Marketing Online Miễn Phí tại Hà Nội, TP HCM

15 thg 5, 2015 by Nguyễn Thị Thắm

Làm thế nào để tạo một kế hoạch Marketing trên mạng xã hội

Bạn là người kinh doanh bán hàng trực tuyến, bạn đang muốn kết nối cá nhân với khách hàng của bạn trên mạng xã hội.

Làm thế nào để tạo một kế hoạch Marketing trên mạng xã hội
Marketing trên mạng xã hội

Bạn đã làm những gì để giải quyết những nhu cầu và mong muốn của khách hàng khi làm hình thức Marketing trên mạng xã hội (marketing online). Chìa khoá để thành công đó chính là phải tập trung vào khách hàng tiềm năng của bạn và phải vào đúng thời điểm.

Trong bài viết này sẽ chia sẻ làm thế nào để tạo ra một kế hoạch Marketing thông qua mạng xã hội để khách hàng tiềm năng mua hàng của bạn.

1. Tập trung vào khách hàng

Khách hàng luôn là tâm điểm để kết nối, là thứ tồn tại song song với doanh nghiệp của bạn. Hầu hết các doanh nghiệp lấy các thông điệp phản hồi của khách hàng là trọng tâm để tạo ra các chiến lược, chúng là nội dung chính cho chia sẻ của mỗi kênh mạng xã hội của doanh nghiệp.
Những nội dung và chia sẻ của bạn hướng tới người dùng.

- Hiểu chu trình mua hàng của khách hàng:

Chu trình mua hàng là gì? Là khi một khách hàng muốn mua sản phẩm/dịch vụ nào đó. Họ sẽ có những cách lựa chọn: lên công cụ tìm kiếm Google tìm kiếm sản phẩm đó và lựa chọn, tìm hiểu về sản phẩm cần mua. Hình thức để website bạn hiển thị trên top 10 công cụ tìm kiếm của google đó chính là Seo.
Tiếp theo là quảng cáo trực tiếp đến khách hàng. Bạn đang lướt face vô tình gặp 1 quảng cáo đúng nhu cầu của bạn đang muốn và bạn đặt mua hàng luôn.

Bạn cần phải tìm hiểu với sản phẩm/dịch vụ của mình thì đối tượng khách hàng vào bằng nguồn nào là nhiều nhất. Từ đó tiếp cận mục tiêu và tấn công vào thị trường đó.

- Tạo vòng kết nối: Kết nối bạn bè của bạn, gia đình bạn, và mở rộng hơn là khách hàng tiềm năng. Mục đich của tạo vòng kết nối đó chính là:" Truyền thông để hành động".

"Bạn sẽ xây dựng cái gì và các thành viên tham gia sẽ tương tác, đóng góp cho nó ra sao?" Câu hỏi này sẽ giải thích tại sao bạn cần phải tạo một vòng kết nối thật rộng và vững chắc.

2. Tạo dựng nhận thức với khách hàng


Bạn cần phải chắc chắn rằng khách hàng biết website hay sản phẩm của bạn đang tồn tại. Có hàng triệu website tồn tại trên thế giới cũng như có hàng trăm website khác cũng ban hang truc tuyen sản phẩm/dịch vụ giống bạn vì thế bạn cần phải khẳng định một vị thế hay nói cách khác là nền tảng cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn nên trả lời câu hỏi "làm thế nào để khách hàng biết đến bạn". Các quyết định ở giai đoạn này bao gồm việc lựa chọn phương tiện truyền thông xã hội, các lựa chọn về tài trợ, phát triển một chiến lược tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm, và hợp nhất các hoạt động tiếp thị trực tuyến của bạn. 


3. Phân tích và đánh giá

Đây là giai đoạn cuối cùng của kế hoạch Marketing Online của bạn. Bạn cần phải có 1 kế hoạch phân tích rõ ràng. Bạn cần phải xem mình đã đạt được cái gì và cần bổ xung những gì qua kết quả đạt được đó.  Phân tích này sẽ đảm bảo bạn thu thập được kiến thức từ những gì mà khách hàng làm, vì thế bạn có thể tiếp tục phát triển dựa trên những gì tìm ra chi tiết thực nghiệm, chứ không phải đoán mò

Không phải kế hoạch nào cũng hoàn hảo ngay từ bước đầu thực hiện, Đối với một kế hoạch Marketing Online cũng thế, môi trường online luôn luôn biến động, vì thế bạn cần phải tìm hiểu kỹ trước khi lên chiến lược thực hiện. 

Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét