Hoc Marketing Online Miễn Phí tại Hà Nội, TP HCM

11 thg 5, 2015 by Nguyễn Thị Thắm

Bắt đầu Marketing với 3 bước cơ bản

Với bất cứ cá nhân và doanh nghiệp tham gia kinh doanh thì tiếp thị là điều không thể thiếu. Dù doanh nghiệp lớn hay bé, kinh doanh sản phẩm/dịch vụ nào đi chăng nữa, nếu thiếu đi hoạt động marketing, doanh nghiệp của bạn sẽ khó có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác để tiếp cận với thị trường khách hàng tiềm năng.

Bắt đầu Marketing với 3 bước cơ bản
Marketing online

Đối với một người mới tham gia vào môi trường ban hang online thì việc nắm được các bước cơ bản trong Marketing là điều rất cần thiết. 

1. Chiến lược thiết lập Blog

Bạn phải chắc chắn rằng Nguồn lưc "Blog" của bạn đang phát triển thực sự tốt. 

Đầu tư vào nội dung chất lượng và hữu ích, blog của bạn sẽ mang lại nhiều lợi ích không tưởng từ việc thu hút một lượng lớn lượt truy cập từ khách hàng tiềm năng, gia tăng đăng ký email, dùng thử và là nền tảng của truyền thông xã hội sau này. Hãy nhớ rằng, những nội dung tuyệt vời thỏa mãn được nhu cầu hiểu biết của người dùng sẽ luôn có thể giúp bạn giải quyết được mọi vấn đề tiếp thị.

Sẽ hiệu quả hơn khi bạn sử dụng những nội dung chi tiết hơn như một báo cáo nghiên cứu chuyên sâu (whitepaper), một cuốn sách điện tử (ebook), hay một sự kiện trực tuyến (webinar) trên blog của mình để đổi lấy một địa chỉ email của khách hàng tiềm năng bằng cách yêu cầu họ đăng nhập email để đọc được những nội dung hấp dẫn đó.

2. Chiến lược Email Marketing

Email Marketing là một chiến dịch nằm trong quá trình Marketing Online tổng thể mà bạn cần phải làm ngay sau khi triển khai tốt nội dung Blog của bạn. Không phải bất cứ email nào mà bạn gửi đi cũng được phản hồi lại và được phản hồi ngay lập tức. Hơn nữa, thông tin email sẽ được cập nhật liên tục, do đó, bạn nên thiết lập tính năng tự động gửi để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch phủ sóng trên cả những email mới được cập nhật trong danh sách. Ngày nay, email marketing vẫn là hình thức hiệu quả nhất của tiếp thị. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện nó thông qua internet và không phải đi bất cứ nơi đâu.

Trong chiến lược này bạn cần phải chuẩn bị những gì? 

- Bạn phải biết được mục đích chiến dịch: mail về vấn đề gì? dịch vụ khuyến mãi, thông tin về sản phẩm mới, bảng báo giá.....
- Danh sách gửi email: thiết lập một danh sách khách hàng xác thực để gửi email
- Thiết kế email: thiết kế mẫu email bắt mắt thể hiện lên thương hiệu của bạn
- Hình thức email: là dạng Email xúc tiến thương mại và bản tin
- Lên lịch gửi mail: Thời gian email nằm trong hộp thư người nhận rất quan trọng đến tỉ lệ xem thư, click vào liên kết và chuyển đổi. Nếu email càng ở vị trí đầu tiên khi người nhận kiểm tra hộp thư thì cơ hội mở email khác nhau. Nên cần chọn giờ gửi mail chính xác
- Đo lường thống kê báo cáo: Các phần mềm email marketing hiện nay hầu như đã có những chức năng đo lường cơ bản liên quan đến hoạt động gửi email. Ngoài ra còn kết hợp với những thông số khác liên quan đến hiệu quả website, hiệu quả trang đích.

3. Chiến lược truyền thông xã hội

Bạn còn có thể thúc đẩy truyền thông xã hội mạnh mẽ sau khi thực hiện chiến dịch Email của mình. Rất nhiều cá nhân hay doanh nghiệp nhỏ khi tham gia vào ban hang online đều không quan tân đến vấn đề thiết lập Blog và email cho doanh nghiệp, đây quả là một thiếu sót rất lớn 


Bắt đầu kinh doanh với chiến dịch Marketing với 3 bước cơ bản bạn sẽ có thể gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực tiếp thị như một chuyên gia với đối tác kinh doanh mà bạn mong muốn.

Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét