Hoc Marketing Online Miễn Phí tại Hà Nội, TP HCM

23 thg 4, 2015 by Nguyễn Thị Thắm

Những sai lầm đe dọa thành công của chiến dịch Content Marketing


Content marketing là một trong những xu hướng chủ đạo trong chiến dịch marketing. Mọi hoạt động quảng cáo, tiếp thị của các doanh nghiệp ít hay nhiều đều vận dụng content. Tuy nhiên làm cách nào để khai thác hiệu quả chiến lược content marketing trong thời đại số đòi hỏi các doanh nghiệp phải có tầm nhìn dài hạn, đủ năng lực và hiểu rõ về nhu cầu thị hiếu cũng như tâm lý người dùng khi sử dụng Internet để mua bán tại Việt Nam

Những sai lầm đe dọa thành công của chiến dịch Content Marketing
Sai lầm trong Content Marketing

Sau đây tôi xin chia sẻ những sai lầm đe dọa sự thành công của chiến dịch content marketing


1. Áp dụng theo đúng những gì sách vở, người nổi tiếng nói

Nhiều nhà làm Marketing khi làm về Content đều gặp phải sai lầm trên. Những cuốn sách dạy về marketing chủ yếu phù hợp cho những quy mô kinh doanh lớn và thường chỉ áp dụng cho một số trường hợp nhất định, còn nếu như bạn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ trên sàn thương mại điện tử thì việc áp dụng 100% chắc chắn là một sai lầm.

Mình nên học tập cái hướng của những cuốn sách về Marketing, hãy coi đó là gợi ý, chỉ dẫn để bạn xem mình đang bị vướng mắc tại vấn đề nào trong công việc bán hàng trực tuyến của bạn, lọc ra những ý hay phù hợp với hoàn cảnh, không gian của doanh nghiệp bạn để phát triển các chiến lược cho chính mình.

2. Sử dụng Content Marketing để xây dựng liên kết.

Càng nhiều link tới website càng tốt cho sự phát triển của trang web cũng như kinh doanh của doanh nghiệp. Bạn cố gắng chèn link vào bất kỳ từ khóa nào bạn cho là có giá trị với trang ban hang truc tuyen của bạn. Tuy nhiên điều đó không còn đúng chút nào. Thay vì số lượng của link, sẽ có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng tới thứ hạng website của bạn như nguồn trích dẫn, thương hiệu và chất lượng link.

Với mục đích của Content Maketing : Tăng nhận thức thương hiệu.- Xây dựng, duy trì lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.- Cung cấp kiến thức cho khách hàng.- Thu hút khách hàng.- Tuyển dụng nhân tài. thì google không còn ưu tiên những website có nhiều link liên kết nữa.

3. Chỉ thích “chuyên gia ngoại”

Sùng chuyên gia ngoại là một trong những điều mà các doanh nghiệp Việt thường mắc phải khi thực hiện chiến dịch marketing bởi các chuyên gia, công ty tư vấn nước ngoài luôn có thế mạnh về kinh nghiệm, uy tín, thương hiệu lớn, họ chỉ nhận thành quả khi chất lượng sản phẩm hoàn hảo. Tuy nhiên nếu như bạn giao phó hoàn toàn 100% chiến dịch của mình cho những chuyên gia này thì đây không phải là một giải pháp khôn ngoan bởi một số điều sau:

Thứ 1: các chuyên gia, công ty tư vấn ngoại có thể rất giỏi nhưng họ thường không hiểu rõ về thị trường thương mại điện tử Việt, khác biệt trong ngôn ngữ đó là một hạn chế lớn.

Thứ 2: Họ có thể không hiểu sâu sắc về sản phẩm, giá trị cốt lõi, tầm nhìn chiến lược, định hướng phát triển của công ty

Thứ 3: Nguy cơ lộ tin tức, chiến dịch ra bên ngoài là rất cao bởi nếu như bạn thuê những chuyên gia ngoại thì đối thủ của bạn cũng có thể.

Vì vậy song song với việc thuê các đơn vị nước ngoài giúp đỡ trong chiến dịch content marketing, hãy tự phát triển cho mình một đội ngũ chuyên gia riêng và quản lý giai đoạn then chốt nhất trong Marketing Online. Việc tạo ra một đội ngũ chuyên gia hiểu sâu sản phẩm và chiến lược, gắn bó lâu dài với công ty còn giúp bạn tạo ra những sản phẩm, chiến dịch độc đáo, phù hợp với hoàn cảnh trong nước mà không sợ bị lộ thông tin, đồng thời chi phí cũng rẻ hơn nhiều.

3. Quá tham lam nội dung

Tham làm và luôn nghĩ "nội dung càng nhiều càng tốt". Việc ôm đồm quá nhiều nội dung trong một chiến dịch content markeitng mà không xác định thế mạnh riêng của mình sẽ làm giảm tính hiệu quả. Đồng thời điều này cũng khiến chi phí vận hành tăng cao, gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của doanh nghiệp.

Những lưu ý khi viết nội dung:
  • Tránh việc viết nội dung quá đà, miên man không đúng chủ đề website của bạn.
  • Lên ý tưởng trước khi viết bài: Chọn lọc thông tin, nghiên cứu kỹ lưỡng những gì mình cần viết trong bài. 
  • Cần xác định thế mạnh của mình là gì để tập trung thời gian và tiền bạc vào đó. Giải quyết vấn đề của người đọc. Bài viết tốt không có nghĩa là dài hơn, chi tiết hơn mà quan trọng là giúp người đọc giải quyết được vấn đề của họ
4. Không chú ý tới việc tiếp thị

Nội dung là linh hồn của chiến dịch Content marketing, nhưng nó sẽ không đạt được hiệu quả nếu bạn không chú ý đến việc phát tán nó bởi đã qua rồi cái thời “hữu xạ tự nhiên hương”. Trong quá trình xây dựng nội dung, bạn cần tính toán đến việc làm sao để khách hàng biết đến chúng, mang lại lượng trafic tự nhiên cho website/blog.

5. Chú trọng vào nội dung quá nhiều

Bạn đừng quên yếu tố marketing có trong cụm từ content marketing nhé. Như vậy, trong nội dung của bạn cần có một phần giành cho Call-To-Action để giúp bạn đạt được mục đích kinh doanh. Kêu gọi hành động để kiếm tiền. Các marketer kết hợp CTA với nội dung blog để tạo sự tương tác với khách hàng tiềm năng. Đừng chú tâm vào phân tích quá nhiều trong nội dung của bạn, hãy khôn khéo điều hướng người đọc sang những trang bán hàng trực tuyến của bạn để tương tác với khách hàng tiềm năng.

Trên đây là những sai lầm trong chiến dịch content marketing bạn cần phải tránh.  Để có một chiến dịch tốt bạn cần phải nghiên cứu thị trường thật tốt và tránh 5 điều trên ra. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét