Hoc Marketing Online Miễn Phí tại Hà Nội, TP HCM

19 thg 1, 2015 by Nguyễn Thị Thắm

Taylor Swift và bí quyết marketing cho mạng xã hội

Taylor Swift là cái tên đình đám nhất làng giải trí thế giới trong năm vừa qua. Cô không chỉ giỏi ở ca hát, sáng tác nhạc mà còn rất giỏi ở viêc làm marketing mạng xã hội.

Khám phá bí quyết làm marketing mạng xã hội của Taylor

Chắc hẳn tất cả chúng ta đều biết năm vừa qua Taylor Swift đã lập kỷ lục là ca sĩ đầu tiên có 3 album bán được hơn 1 triệu bảng chỉ trong 1 tuần. Và quan trọng hơn là doanh thu của cô đã tăng trưởng vượt bậc. Để làm được điều đó Swift đã làm marketing mạng xã hội cực tốt. Dưới đây là 5 yếu tố giúp Swift marketing mạng xã hội thành công

1. Không phải lúc nào cũng nói về bạn

Taylor Swift tương tác với Fan
Taylor Swift tương tác với Fan
Đa số các thương hiệu nổi tiếng thường chỉ nói về họ trên mạng xã hội nhưng Taylor thì không như thế. Cô hiểu được khán giả của mình muốn gì và từ đó cô có những bình luân, những chia sẻ đánh trúng tâm lý của họ. Bạn thấy đấy trên trang twitter của Taylor có rất nhiều những retweets của những nghệ sĩ chưa nổi tiếng hát lại các bài hát của cô ấy hay là những đám cưới có sử dụng bài hát của cô ấy làm nhạc nền và hàng loạt những hình ảnh của người hâm mộ tặng cho cô ấy. Trên Instagram, cô ấy bình luận liên tục trên các bài đăng của các người hâm mộ, và Giáng sinh vừa qua (#Swiftmas), cô ấy đã tìm ra các người hâm mộ may mắn và gửi ngẫu nhiên những phần qua cho họ, dĩ nhiên là thông qua những đoạn video.

2. Đối xử với người hâm mộ như những người bạn

Những thương hiệu và người nổi tiếng càng có hiểu biết về sự tự nhiên, đơn thuần và cá nhân của mạng xã hội; càng nhiều câu chuyện để trò chuyện với khán giả của mình tốt hơn. Theo Lindsay Weber của Vulture.com,  "Taylor hiểu và thoải mái chia sẻ bản thân và công việc của mình ở khắp nơi”.  Cô ấy chính là chuyên gia – là người có thể gõ cửa được cảm xúc của người hâm mộ – như thế cũng đủ cho chúng ta thấy được rằng, nếu cô ấy đối xử với người hâm mộ như những người bạn, họ sẽ muốn hỗ trợ cô ấy.” Swift đã tiến một bước dài trên Tumblr, mạng xã hội mà cô ấy mới tham gia năm 2014, với những cử chỉ kì lạ của mình, cô cũng đủ khiến người hâm mộ làm hình động GIF về mình.
Thân thiện với NHM
Thân thiện với NHM
Điều này đôi khi còn là những đợt tấn công không mấy hay ho từ cư dân mạng. Cô ấy càng bị ghét, cô ấy càng nổi tiếng. Nếu mỗi thương hiệu có khiếu hài hước và một chút dễ bị tổn thương, họ sẽ đạt được nhiều thành công trên mạng xã hội hơn

3. Học từ nhiều nền tảng khác nhau

Người dùng Twitter thì khác với người dùng Tumblr, cũng khác với người dùng Facebook. Sự thật hiển nhiên này được thể hiện qua ngày càng nhiều những bài báo vô tận về vấn đề làm cách nào có thể đạt được thành công trên mạng xã hội cho thương hiệu của bạn, nhưng chúng tôi vẫn thấy hàng tá những bài đăng na ná nhau trên mạng xã hội. Nếu đội ngũ làm nội dung của bạn không đủ sáng tạo để tạo nên những nội dung khác nhau cho từng loại nền tảng, bạn nên tìm ngay một đội ngũ mới.
Facebook của Taylor có hàng triệu người xem
Facebook của Taylor có hàng triệu người xem
Chính vì vậy ở mỗi mạng xã hội mà Taylor tham gia cô ấy luôn có những cách mới và vô cùng độc đáo để tương tác với Fan của mình. Cô ấy dùng mạng xã hội một cách đầy chiến lược để quan sát những thông tin của mình "sống” cùng với người hâm mộ ra sao? Qua đó phát triển được "đế chế” mạng xã hội mình đang nắm giữ và cả tài khoản ngân hàng của mình nữa.
Instagram của Taylor nơi cô đưa album tháng 8 lên đỉnh
Instagram của Taylor nơi cô đưa album tháng 8 lên đỉnh
4. Dùng mạng xã hội để thông báo những việc quan trọng
Twitter cũng là nơi cô thông báo các việc quan trọng
Twitter cũng là nơi cô thông báo các việc quan trọng
Gần đây Grammy sử dụng Twitter để thông báo về các đề cử của giải. CEO Reed Hasting của Netflix cũng dùng Twitter để tiết lộ thông tin cả công ty khiến giá cổ phiếu của họ tăng cao. Và Taylor cũng sử dụng chiêu này khi cô đã hút người hâm mộ bằng album tại tài khoản Instagram của mình. Chiến lược gamification này đã tạo được kết quả tuyệt vời cho các thương hiệu và người nổi tiếng, đó chính là những lý do cộng thêm khiến họ phải theo dõi và mong chờ thông tin từ bạn. Có thể chúng ta không có hàng triệu người theo dõi, nhưng hoặc là sẽ có người thực sự quan tâm thương hiệu của bạn hoặc họ chẳng màng đến bạn là ai nữa. Đừng gửi đến những khán giả này những lý do để họ phải theo dõi bạn ngoài những thông báo về sự kiến lớn sắp tới hay một sản phẩm sắp được ra mắt. Mà phải là một câu chuyện hay tuyệt trên mạng xã hội.

5. Thương hiệu của bạn cần một chú mèo
Làm marketing cùng hình ảnh chú mèo
Làm marketing cùng hình ảnh chú mèo
Mèo là một trong những thú cưng được ưa thích nhất thế giới. Và không có gì ngạc nhiên khi hình ảnh các chú mèo luôn nhận được sự thích thú từ người xem. Sức mạnh lan truyền của những tấm hình chú mèo này rất lớn. Taylor vô cùng thông minh khi cô đưa hình ảnh chú mèo vào các hình ảnh quen thuộc của cô như lúc cô đi dạo, đi mua sắm hay lúc vui đùa cúng chúng. Cô ấy đang dùng sức mạnh xã hội "không quá bí mật” của mình. Chú mèo Olivia và Meredith đều có một số lượng lớn người hâm mộ theo dõi chúng, do đó, một lần nữa giúp tăng sự yêu thích của thương hiệu Taylor Swift hơn bao giờ hết.

Cách làm marketing mạng xã hội của Taylor rất hay, rất đáng để chúng ta học hỏi đúng không ? Tôi tin rằng cách làm này của Taylor có thể áp dụng được cho rất nhiều bạn đấy. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét