Hoc Marketing Online Miễn Phí tại Hà Nội, TP HCM

19 thg 1, 2015 by Nguyễn Thị Thắm

Những cách PR phổ biến trong chiến dịch Digital Marketing

Môi trường online là một môi trường lý tưởng để bạn PR hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của mình. Nhưng đồng thời nó cũng là con dao 2 lưỡi vô cùng nguy hiểm khi nếu bạn mắc 1 sai lầm gì đó thì với tốc độ lan tỏa khủng khiếp nó có thể khiến bạn ngậm ngùi trong thất bại. Sau đây là một số hình thức PR online bạn nên tham khảo để sử dụng trong chiến dịch Digital Marketing của mình
Chiến dịch PR Online
Chiến dịch PR Online
Trước khi vào chủ đề chính mình muốn các bạn hiểu rõ vấn đề sau. PR Online cũng tương tự như PR truyền thống, là một phương thức trong Digital Marketing. Mục tiêu nhằm xây dựng và gìn giữ hình ảnh tốt đẹp của doanh nghiệp đối với cộng đồng. Tuy nhiên, điểm khác biệt cơ bản giữa PR online và PR truyền thống là cách thức tác động đến cộng đồng: PR online sử dụng nền tảng internet, các loại hình web 2.0 như blog, diễn đàn, mạng xã hội … để tạo nên tính tương tác cao hơn với cộng đồng. Do sử dụng các loại hình web 2.0 để tương tác với cộng đồng nên PR online còn được gọi là PR 2.0

PR online khuyến khích sự tương tác giữa người bán và người mua online, tạo cơ hội cho khách hàng đưa ra những nhận định và suy nghĩ của mình, từ đó mang lại cho giới kinh doanh cơ hội để hiểu rõ hơn nhu cầu của thị trường và đưa ra những sản phẩm dịch vụ phù hợp nhất.

4 kênh PR online tốt nhất nên dùng

Blog - đây là phương tiện giải trí rất quen thuộc với giới trẻ ở Việt Nam nhờ một thời hoàng kim của Blog Y!360. Blog là nơi để người dùng thể hiện mọi suy nghĩ, mọi góc nhìn của mình về mọi vấn đề, gần như đây là nơi tập hợp nhiều góc nhìn nhất với số lượng đề tài khổng lồ nhất thế giới mạng. Lợi thế của blog đó là lượng người dùng lớn và đây là nơi mà có sự tương tác rất lớn vì thế nó là nơi lý tưởng để bạn đưa sản phẩm của mình ra thế giới và chắc chắn sẽ có được những phản hồi nhanh chóng từ người dùng. Và cũng chính từ nơi đây có thể sẽ đem đến cho bạn nhiều ý tưởng hay nhờ những comment đóng góp của người dùng. Hơn nữa, nếu nội dung mà doanh nghiệp đưa ra cuốn hút và hấp dẫn thì tốc độ lan tỏa sẽ rất nhanh và giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh tích cực chỉ trong thời gian ngắn. Đây là một công cụ xây dựng rất tốt của PR online
VD Blog của Cucre

Diễn đàn (Forum) - Đây cũng là nơi tập trung rất động người dùng theo từng sở thích, lĩnh vực nào đó. Ví dụ như diễn đàn webtretho.com là diễn đàn tập hợp những bà mẹ, những phụ nữ ở độ tuổi trung niên, mechavn.org: Diễn đàn cho người thích đồ chơi nhật bản. Do đó khi bạn tiến hành các chiến dịch PR thì bạn có thể lựa chọn PR vào những forum cùng chủ đề với sản phẩm, dịch vụ của bạn dễ dàng hơn.
Diễn đàn Lamchame
Diễn đàn Lamchame

Mạng xã hội - Rõ ràng với sức mạnh hiện tại của mình mạng xã hội luôn là ứng cử viên hàng đầu cho các chiến dịch PR online. Sức lan tỏa khủng khiếp cùng lượng người dùng đông đảo khiến cho thông tin PR của bạn dễ dàng được truyền đi với tốc độ chóng mặt. Đây cũng là kênh chủ đạo để doanh nghiệp lèo lái và đưa thông tin trực tiếp đến khách hàng. Và nếu sử dụng nó đúng cách bạn hoàn toàn có thể xây dựng nên một hình ảnh bền vững trong cộng đồng mạng. Và cũng tương tự như Blog, nếu thông tin của doanh nghiệp hấp dẫn và chọn đúng đối tượng thì thông tin này sẽ lan truyền cực kỳ mạnh mẽ trong cộng đồng mạng. Đây là kênh trao đổi với người dùng rất mạnh mẽ của PR online. Các mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Instagram, Pinterest…
Sức mạnh từ mạng xã hội
Sức mạnh từ mạng xã hội

Videocast, Postcast - Youtube có hàng tỷ người truy cập mỗi ngày, Dailymotion không nhiều được như Youtube nhưng cũng đủ khủng để làm nổi tiếng bất cứ video nào. Chỉ với một ít chi phí nhỏ và đầu tư đúng cách thì doanh nghiệp của bạn có thể được lan truyền đến cộng đồng thông qua video, hình ảnh một cách nhanh chóng. Chỉ cần doanh nghiệp đầu tư về nội dung đúng cách, chỉ sau một thời gian ngắn, doanh nghiệp sẽ được cả thế giới biết đến.
Bỏ qua Youtube là thiếu sót lớn
Bỏ qua Youtube là thiếu sót lớn

Lời kết

PR online có những lợi thế đặc biệt so với PR truyền thống, nó lan tỏa nhanh hơn, nó tương tác tốt hơn. Tuy nhiên, nó là con dao 2 lưỡi nếu chúng ta thực hiện nó không tốt sẽ tạo tiếng xấu cho doanh nghiệm mình. Và như thường lệ thì các tin xấu thường có tốc đọ lan tỏa gấp nhiều những cái hay, cái đẹp và có thể khiến doanh nghiệp của bạn khủng hoảng trầm trọng. Lời cuối xin chúc các bạn có những chiến dịch Marketing PR Online thành công!

Xem thêm :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét