Hoc Marketing Online Miễn Phí tại Hà Nội, TP HCM

25 thg 12, 2014 by Nguyễn Thị Thắm

Content Marketing và 3 thách thức lớn

Content marketing là quá trình tạo ra và chia sẻ các nội dung (content) có giá trị thật sự tới cộng đồng nhằm để thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng về một lĩnh vực cụ thể. Content marketing có thể bao gồm: tin tức, hình ảnh, video, ebook, .... và đặc biệt nổi lên hiện nay và sành điệu nhất hiện nay mà thu hút được nhiều người theo dõi nhất đó là Infographic và Case Study.

Content marketing là phần lõi, cũng ví như động cơ xe Honda đó, còn copywriting là bộ thiết kế vỏ bên ngoài, điều làm nên khác biệt của các xe máy Honda chính là các giao diện thay đổi liên tục, chứ động cơ cốt lõi vẫn chỉ là 1 mà thôi.
Tuy nhiên làm content marketing không hề đơn giản , công việc này vấp phải khá nhiều khó khăn .

Dưới đây là 3 vấn đề thực tế mà các công ty phải đối mặt trong vấn đề làm marketing

  1. Không ai đọc những gì bạn viết

Theo thống kê , 55% người dùng click vào website của công ty chỉ dành 15 giây hoặc ít hơn trên giao diện chính , và 1/3 số người này tiếp tục click vào các trang con. Và đa phần họ không dừng mỗi trang quá 20 giây .
 Nội dung marketing thu hút là vấn đề quan trọng nhất
Những con số cho thấy rằng người dùng không chú ý đến nội dung của bạn , họ không đọc kỹ những gì bạn viết .Đặc biệt nếu nội dung không chất lượng mà chỉ mang tính chất giật tit câu view thì những con số sẽ không được như thống kê ở trên
  1. Không ai đọc những gì họ chia sẻ

Điều này có vẻ mâu thuẫn khi ngày nay mọi người đều cho rằng hầu hết những bài viết được chia sẻ nhiều cũng đồng nghĩa là những bài được đọc nhiều nhất. Số lượt xem là sự chứng minh cho các sản phẩm của truyền thông xã hội. Nhưng Chartbeat đã tìm ra rằng không có mối quan hệ nào giữa số lượng chia sẻ của một bài viết “hot” với số lượt xem của một bài viết được đọc nhiều.

Mọi người không đọc quá kỹ bài viết để sau đó chuyển chúng cho người khác như một dây chuyền chia sẻ thông tin. Thực tế, mọi người thường chuyển đi các thông tin mà họ không đọc đến. Mọi người có xu hướng chia sẻ cho nhau xem các tựa bài gây sốc là chính, còn nội dung của bài viết thì mọi người chỉ đọc lướt qua.
  1. Kỳ vọng các dạng quảng cáo đang bị đảo ngược

Do chi phí đắt đỏ , ít tương tác … mà ngành quảng cáo truyền thống không còn được ưa chuộng như trước đây .Thế nhưng nhiều công bán hàng online lại đang đầu tư chi phí và thời gian vào các quảng cáo truyền thống này bởi tin đồn về những về cái chết của các quảng cáo banner.

Banner quảng cáo vẫn đang là phương pháp xây dựng thương hiệu hiệu quả . Theo nghiên cứu, sau khoảng 20 giây thì xu hướng lướt qua các quảng cáo của mọi người sẽ tăng từ 20% lên 30%.

Để nắm bắt xu hướng marketing online cũng như sử dụng các công cụ  hỗ trợ tốt nhất hiện nay , hãy đăng ký khóa học INTERNET MARKETING thực hành tại iNET
Đăng ký tại đây :
Đăng ký học IM

Xem thêm :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét