Hoc Marketing Online Miễn Phí tại Hà Nội, TP HCM

22 thg 12, 2014 by Nguyễn Thị Thắm

6 thủ thuật làm tăng khả năng tiếp cận của bài post facebook

Những thay đổi của Facebook trong thời gian gần đây khiến cho những người quản lý fanpage facebook thực sự thấy lo lắng khi tỉ lệ tiếp cận đến khách hàng mục tiêu giảm sút trầm trọng. Theo con số nghiên cứu gần đây một bài post facebook chỉ có khoảng 6% lượng fan tiếp cận được và thậm chí còn thấp hơn nữa.  Nó thực sự rất tệ với các bạn đang bán hàng online facebook. Và để giải quyết vấn đề nan giải này mình xin gợi ý 6 thủ thuật nhỏ sau giúp tăng khả năng bán hàng cho bạn

6 thủ thuật làm tăng khả năng tiếp cận của bài post facebook

1. Nhắm mục tiêu cho bài viết
Nhắm mục tiêu một cách thông minh
Nhắm mục tiêu một cách thông minh
Facebook có tùy chọn nhắm mục tiêu khá là chi tiết từ việc nhắm tới đối tượng có giới tính gì, độ tuổi bao nhiêu, sở thích như nào và nhiều tiêu chí khác nữa. Việc nhắm mục tiêu sẽ giúp cho bài viết của bạn nhắm  đến một lượng người dùng "hữu cơ" nhất định và sẽ có hiệu quả hơn là việc phát tán với tất cả fan. Việc nhắm mục tiêu một cách thông minh, hợp lý có thể sẽ đánh trúng nhu cầu của fan qua đó họ sẽ không ngần ngại tương tác. Bạn có thể vào trang quản trị lựa chọn Edit setting và vào Edit page để cho phép nhắm mục tiêu cho các bài viết

2. Sử dụng từ khóa "Congrats" ( chúc mừng )
"Congrats" được coi là từ khóa vàng mà Facebook luôn ưu tiên hiển thị nội dung cho người dùng. Vì vậy bạn hãy chèn từ khóa này vào bất kỳ đâu trong bài viết hoặc bình luận. Theo đó bài post này sẽ dễ dàng đứng trên newfeed của họ lâu hơn.

3. Sử dụng hình ảnh chất lượng
Người dùng thích xem hình ảnh hơn đọc văn bản
Người dùng thích xem hình ảnh hơn đọc văn bản
Người dùng luôn thích xem hình ảnh hơn là đọc các đoạn text thông thường. Do vậy bạn hãy tận dụng những bức ảnh sáng tạo để thu hút sự chú ý của người dùng.

4. Hãy thử đăng bài vào những khoảng thời gian "khác người"
Khung giờ vàng đăng bài của Facebook là khoảng thời gian (8h30-9h , 13h-14h và 17h-19h30). Bởi đây chính là khoảng thời gian có nhiều người online nhất. Các visit fanpage của bạn, comment nhiều, share nhiều thì tương tác của bạn càng cao. Nếu bạn up vào thời điểm ít người online thì tin và nội dung của bạn sẽ bị trôi đi theo thời gian. Nếu chọn đúng khoảng thời gian có nhiều người online nhất sẽ tạo ra hiệu quả tốt hơn. 

Điểm này cũng giống như bạn post 1 tin lên 1 diễn đàn, khi người khác post nó sẽ đè tin của bạn xuống đáy. Tuy nhiên bạn biết điều này và nhiều người khác cũng biết điều này và họ cũng sẽ post vào khoảng thời gian đó vì vậy bạn sẽ gặp rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Vì thế bạn có thể suy nghĩ 1 chút tìm kiếm 1 khung giờ "khác người" để đăng bài. 

Nếu bạn cảm thấy nội dung của bạn có thể thu hút sự tỉnh táo vào ban đêm hoặc sáng sớm hãy thử đăng nó. Thời gian này bạn sẽ gặp ít sự cạnh tranh để hiển thị hơn nên cơ hội tiếp cận người dùng cũng cao hơn. Bạn không cần phải căn giờ dạy sớm vì Facebook có tính năng hẹn giờ đăng bài mà.

5 Bắt đầu bằng một câu hỏi
Sử dụng các câu hỏi để tăng tương tác
Sử dụng các câu hỏi để tăng tương tác
Hãy đặt người dùng vào một cuộc chơi trong đó họ có quyền tham gia chơi. Vì vậy bạn nên bắt đầu câu chuyện bằng 1 câu hỏi được người dùng quan tâm và kích thích sự tò mò, chia sẻ thì bài viết đó có cơ hôi viral đến rất nhiều người dùng khác.

6. Kết hợp với trang khác
Nếu trang của bạn được đề cập bởi một trang chất lượng khác thì trang của bạn có thể hiển thị trong News feed của những người dùng mà chưa hề like fanpage của bạn. Nhưng bạn cần phải đảm bảo rằng 2 trang đều có sự quan tâm của người dùng liên quan đến nhau và có thể hỗ trợ nhau

Lời kết

Hiện tại facebook hạn chế khá nhiều khả năng hiển thị của các bài post chính vì vậy bạn phải viết các post có chất lượng, dùng các thủ thuật ở trên đây nhằm tăng khả năng hiển thị qua từng bài viết. Và đây mới chính là cách để bạn giữ được tương tác lâu dài và biến họ thành fan trung thành của bạn và có thể là khác hàng của bạn.

Xem thêm :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét