Hoc Marketing Online Miễn Phí tại Hà Nội, TP HCM

11 thg 12, 2014 by Nguyễn Thị Thắm

6 bước quan trọng sử dụng Facebook bán hàng mùa giáng sinh 2014

Làm sao sử dụng Facebook để tăng doanh số bán hàng trong mùa giáng sinh 2014. Đó thật sự là một câu hỏi mà rất nhiều người bán hàng online trên Facebook đang tìm kiếm. Điều đó còn đang làm đau đầu các thương hiệu lớn khi họ đặt mục tiêu của họ là tăng doanh số bán hàng lên 200% - 300%.

Sử dụng Facebook tiếp thị trong mùa giáng sinh để tăng doanh số bán hàng một cách ấn tượng. Bạn đang có một mớ câu hỏi trong đầu đó là : “ giảm giá cho sản phẩm ?, miễn phí vận chuyển ?, các thẻ quà tặng ?, cung cấp Voucher ?, chiến lược hậu giáng sinh ?, vv…


6 bước quan trọng bán hàng mùa giáng sinh 2014


Đấy là suy nghĩ của bạn. Còn các thương hiệu thành công họ sẽ làm gì để tăng doanh số bán hàng trong mùa giáng sinh này. Chúng ta cùng xem qua 6 bước quan trọng mà các thương hiệu đó áp dụng trong năm nay :

1. Những gì đang được chia sẻ?

Bước đầu tiên là xác định những gì khách hàng của bạn muốn và những gì sản phẩm của bạn đã làm họ phấn khích chia sẻ với những người khác thông qua Facebook. Điều này có thể rất khó khăn, bởi vì bạn có thể có hàng nghìn hoặc thậm chí hàng triệu sản phẩm.

Nhưng bạn đừng lo lắng, bởi vì phần lớn chia sẻ có xu hướng được tập trung vào một số tương đối nhỏ của sản phẩm. Có một sự thật số các khách hàng thường 50 % khách hàng của tất cả chia sẻ xuất phát từ các sản phẩm ít hơn 10.

2. Những gì đang chia sẻ và mua?

Chia sẻ là một điều tuyệt vời khi bạn làm việc trong mạng xã hội, nhưng nó không phải là một giải pháp hoàn chỉnh nếu bạn muốn bán hàng. Bước hai là xác định nếu các sản phẩm được chia sẻ được thực sự mua. Sau khi bạn cho mọi người biết những gì những gì bạn muốn là niềm vui, là có ích cho mọi người và được mọi người chia sẻ nhưng kết quả bán hàng mới là quan trọng nhất.

Quá thường xuyên, chúng tôi bỏ qua một thực tế là một khách truy cập có thể không trong tâm trạng mua chính xác thời điểm họ phát hiện ra sản phẩm của bạn thông qua Facebook, mà thường là họ khám phá thay vì mục tiêu mua sản phẩm của bạn. 

Dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng khoảng một nửa số chia sẻ sản phẩm kết thúc bán hàng có ý nghĩa, do đó, nó là rất quan trọng để biết đó một nửa là có hiệu quả.

3. Khuyến khích và khen thưởng chia sẻ

Bước thứ ba hình ảnh sản phẩm của bạn rất quan trọng trong việc bán hàng trên trang web thương mại điện tử cũng như thu hút sự chia sẻ trên Facebook.


Khuyến khích chia sẻ bằng phần thưởng nhận được

Để có thêm thật nhiều chia sẻ bạn có thể khen thưởng khách hàng của bạn với những ưu đãi khi mua sản phẩm. Và hãy trao những phần thưởng đặc biệt với các các khách hàng trung thành.

4. Khai thác thu được từ Facebook

Bây giờ bạn đã biết rằng hầu hết các doanh số bán hàng đều thông qua việc chia sẻ sản phẩm.  Điều đó có nghĩa là bạn đã biết các sản phẩm chuyển đổi tốt khi sản phẩm đó tới tay người sử dụng xã hội, bạn đã biết cách mang những sản phẩm tốt nhất hấp dẫn trực quan đem tới tay họ, và để hình ảnh sản phẩm bán chính nó

Điều này có vẻ rõ ràng bởi vì bạn đã chia sẻ sản phẩm đó nhiều hơn, và bạn biết đó là chuyển đổi tốt kiếm được từ Facebook là không thể phủ nhận. Có một thực tế là các sản phẩm được chia sẻ ít nhất là ba lần sẽ hiệu quả hơn khi thúc đẩy doanh số bán hàng hơn là việc sở hữu các kênh truyền hình về sản phẩm đó. 

5. Khuyến khích tái chia sẻ

Làm cho nó dễ dàng để chia sẻ bằng cách đăng tải chương trình khuyến mãi, nhận diện thương hiệu của bạn hoặc một cảm xúc nào đó. Nếu bạn có thể làm cho người hâm mộ cười thậm chí khóc vì bạn, chúc mừng bạn vì bạn đang đi đúng hướng.

 6. Triển khai quảng cáo xã hội một cách thông minh

Bước cuối cùng này, có thể sẽ khiến cho bạn chi tiêu phần lớn tiền của mình vào việc sử dụng công cụ quảng cáo xã hội với mục tiêu là tăng doanh số bán hàng. Hy vọng rằng bạn đã lập một kế hoạch chi tiết như : danh sách Email, lứa tuổi bạn nhắm tới, vv…

Đây là bước quan trọng hơn tất cả, bạn hoàn toàn có thể thu được lợi nhuận cao nhất với việc tập trung vào nhiều mục tiêu. 


Quảng cáo 
Facebook một cách thông minh giáng sinh 2014

Facebook cho thấy rằng người mua được nhắm mục tiêu thông qua các đối tượng tùy chỉnh nhiều khả năng mua hơn bằng cách sử dụng tùy chọn tổng hợp quảng cáo của Facebook.

Điểm mấu chốt ở đây là chi tiền cho các dịch vụ quảng cáo của Facebook có thể sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi nhuận từ hình thức quảng cáo này, có rất nhiều cơ hội tiếp thị xã hội cho bạn và tối đa hóa thu nhập mà bạn tạo ra từ xã hội.

Bạn hoàn toàn có để đo lường từ các dịch vụ quảng cáo Facebook và tận dụng nó để gặt hái những lợi ích thực sự từ Facebook đem lại.

Nếu bạn làm tốt 6 bước này, tôi tin rằng bạn sẽ có một con số về doanh thu bán hàng ấn tượng trong mùa giáng sinh này. Nếu bạn không làm 6 bước đó, hy vọng bạn sẽ tìm thấy những điểm hữu ích để áp dụng trong cách bán hàng của bạn.

Bạn biết rằng phương pháp và lý thuyết mà mình tiếp cận là chưa đủ để áp dụng vào thực tế, học tập vẫn là chìa khóa để thành công. Hãy nhanh tay đăng ký Khóa Học Bán Hàng Trực Tuyến Thành công tại iNet. Để bạn có doanh số bán hàng ấn tượng trong mùa giáng sinh năm nay.

Chúc các bạn thành công !

Xem thêm :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét