Hoc Marketing Online Miễn Phí tại Hà Nội, TP HCM

30 thg 5, 2014 by Nguyễn Thị Thắm

3 Cách Tạo Sự Khác Biệt Trong Marketing

Học Marketing - Để có thể đánh bại được đối thủ trên thương trường, chính bạn phải tạo cho khách hàng ấn tượng về sự khác biệt của mình bằng các chiến dịch Marketing. Sau đây là 3 cách để trở thành sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng giữa vô vàn các đối thủ cạnh tranh.


Sau đây là ba buớc để tạo nên sự khác biệt.
1. Tìm hiểu kỹ đối thủ

Trước khi bạn có thể tạo ra sự khác biệt một cách hiệu quả bạn phải tìm hiểu kỹ những thông điệp marketing của đối thủ cạnh tranh cũng như của chính doanh nghiệp mình. Tiến hành một phân tích đơn giản bằng cách tập hợp những kiểu tiếp thị bán hàng trực tuyến của các đối thủ, mọi thứ từ quảng cáo, bản sao các website đến thông tin bán hàng trực tuyến . Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh để tạo sự khác biệt cho chiến dịch marketing hoàn hảo hơn đối thủ.

Hãy cố gắng nhận biết được thông điệp marketing cốt lõi và những lời đề nghị hấp dẫn của họ. Một khi bạn đã biết làm thế nào mà các công ty đối thủ tạo nên dấu ấn riêng của họ thì bạn có thể đánh giá những điềm tương đồng và điểm khác biệt so với kế hoạch của công ty bạn. Nếu có gì vượt trội so với những gì bạn sự định và những gì các công ty đối thủ đề nghị với khách hàng thì bạn phải cũng cố thêm vào chiến dịch của mình. Đôi khi kiểm tra kỹ lưỡng việc một sản phẩm được chào bán hay đưa thêm vào một loại hình dịch vụ mới sẽ làm cho bạn nẩy sinh những ý tưởng sáng tạo khác biệt.

2. Gây được sự chú ý của khách hàng

Hãy đặt mình vào địa vị của khách hàng sau khi bạn đã tập hợp những cách marketing của công ty đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn cố gắng chọn lựa những sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, bạn sẽ chọn cái nào và tại sao. Thông thường những quyết định ban đầu thường rất có giá trị, giá trị này thường mang tính chủ quan và có thể là vô hình hay hữu hình.

Ví Dụ:  như một dịch vụ SEO chuyên nghiệp có thể đưa ra một giá trị vô hình bằng cách nâng cao phương pháp làm SEO theo quy trình chuẩn đã được chuyên môn hóa.

Để nắm bắt được đúng sự khác biệt, hãy biết cách đánh đúng vào tâm lý của khách hàng. Điều này bạn sẽ nắm bắt được thông qua việc nghiên cứu các nhóm khách hàng mục tiêu như khảo sát qua điện thoại hay các cuộc hội thảo để phát triển kế hoạch bán hàng của mình.

3. Những thông điệp mới

Để đạt hiệu quả, các thông điệp  mới mà bạn đưa ra phải ngắn gọn và có một không hai cũng như là công cụ đắc lực cho chiến dịch internet marketing và việc hỗ trợ bán hàng.

Muốn làm được điều này, ban đầu bạn phải có những cuộc khảo sát ngắn hạn thông qua một số phương tiện thông tin đại chúng. Nó sẽ giúp bạn rút ra được những thông tin cần thiết cho việc sáng tạo những thông điệp hiệu quả.

Nếu có được những phản hồi tốt từ phía khách hàng, hãy mở rộng hơn nữa qua truyền thông. Nếu thông điệp không thành công như mong đợi, hãy bỏ nó ra khỏi quảng cáo, các hỗ trợ bán hàng và chiến dịch PR của bạn. Hãy chắc chắn rằng việc đưa ra những thông điệp mới sẽ giúp bạn nâng cao được doanh thu và thu hút thêm được nhiều khách hàng.

Tuỳ thuộc vào ngân sách và phương tiện thông tin bạn sử dụng thì bạn cũng sẽ mất một khoảng thời gian khoảng từ 6 tháng hoặc hơn để khách hàng tiếp nhận thông điệp của bạn và công ty bạn sẽ thật sự thành công với những sự khác biệt đặc biệt trong con mắt khách hàng.


Xem thêm :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét