Hoc Marketing Online Miễn Phí tại Hà Nội, TP HCM

28 thg 4, 2014 by Nguyễn Thị Thắm

Học Marketing Hướng dẫn quảng cáo trên LinkedIn


quang-cao-linkedinLinkedIn là một mạng xã hội nổi tiếng dành cho giới văn phòng, công sở. Ở Việt Nam tính đến tháng 3/2013 LinkedIn có khoảng 460.000 người dùng.

Hôm nay hocmarketing.vn sẽ cùng các bạn tìm hiểu về cách thức quảng cáo trên LinkedIn


1. Khởi tạo quảng cáo:
LinkedIn cho phép tạo các mẫu quảng cáo bao gồm:
  •     1 hình ảnh kích thước 50x50px
  •     1 dòng tiêu đề tối đa 25 ký tự
  •     dòng mô tả tối đa 75 ký tự
  •     không giới hạn số lượng mẫu quảng cáo trên 1 chiến dịch
  •     quảng cáo có thể link về website hoặc page trên LinkedIn
  •     quảng cáo hiển thị bên phải trang LinkedIn
2. Tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo:

Bạn có thể nhắm mục tiêu cho quảng cáo của mình theo các tiêu chí như:
  •     Địa lý: Quốc gia hoặc vùng địa lý cụ thể hơn với một số nước nhất định
  •     Giới tính
  •     Độ tuổi
  •     Kỹ năng
  •     Công ty
  •     Chức danh
  •     Trường học
  •     Nhóm
3. Các thuộc tính cài đặt cho quảng cáo:
  •     Giá thầu: Bạn có thể đặt giá thầu theo click (CPC) hay lượt hiển thị – impression (CPM). Tuy nhiên một điểm bất cập là LinkedIn giới hạn giá CPC và CPM tối thiểu ở mức 2 USD, một con số quá cao so với quảng cáo trên Google hay quảng cáo trên Facebook (nhất là với thị trường Việt Nam)
  •     Ngân sách: Bạn có thể đặt ngân sách theo ngày, tối thiểu ở mức 10 USD/ngày.
  •     Tùy chọn liên hệ: Đây là một khác biệt của quảng cáo trên LinkedIn dựa vào thế mạnh của mạng xã hội này là các thông tin về công việc của người dùng khá rõ ràng. Bạn có thể đặt vào quảng cáo một chức năng hỏi người dùng có cho phép bạn liên hệ với họ không chỉ thông qua việc họ click vào quảng cáo.
  •     Thời gian quảng cáo: Cho phép bạn chọn thời gian bắt đầu và kết thúc chiến dịch.
4. Thanh toán:

Bạn có thể thanh toán trực tiếp với LinkedIn tại Ireland bằng thẻ tín dụng.

5. Lĩnh vực nào phù hợp quảng cáo trên LinkedIn:

Với đặc thù là mạng xã hội dành cho giới văn phòng, công sở, người đi làm, những người có vị trí công tác từ trung bình trở lên, vì vậy Quảng cáo trên LinkedIn phù hợp với các lĩnh vực dịch vụ cao cấp (tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, du lịch, ô tô, đào tạo…), hướng tới người dùng có thu nhập trung bình và cao. Và quảng cáo trên LinkedIn đặc biệt phù hợp với lĩnh vực tuyển dụng, headhunt, nhất là tuyển dụng những vị trí nhân sự cấp cao.

Xem thêm :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét