Hoc Marketing Online Miễn Phí tại Hà Nội, TP HCM

26 thg 11, 2013 by Nguyễn Thị Thắm

Quảng cáo truyền hình: Hiệu quả ngày càng giảm

Theo tờ Finalcial Times , một nghiên cứu mới được công bố dựa vào các số liệu người xem truyền hình cho thấy, các chiến dịch quảng cáo trên truyền hình Mỹ không đạt được lượng khán giả như mục tiêu mong đợi. Việc quay sang học internet marketing  và sử dụng các công cụ marketing trực tiếp có lẽ là điều các doanh nghiệp lớn đang cần phải thực hiện.
Căn cứ vào các số liệu từ những công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu là Nielsen và Kantar Media, Công ty quảng cáo Simulmedia nhận thấy ba phần tư số quảng cáo marketing trên truyền hình chỉ tiếp cận được 20% số khán giả mục tiêu. Dù số lượng đo đếm này không thể chính xác như các công cụ học online nhưng đây cũng là con số đáng báo động
Tương tự, công ty bảo hiểm Progressive đã dành tới 31,9 triệu USD, cho chiến dịch marketing trên truyền hình, một chi phí rất cao so với internet marketing hồi tháng 6 vừa qua, song 1/5 số khán giả trưởng thành trên 20 tuổi đã không xem bất cứ bài quảng cáo này của hãng trong tháng.
Những số liệu nghèo nàn như vậy cũng được thể hiện qua các chiến dịch do các công ty quảng cáo hàng đầu của Mỹ thực hiện. Bởi các kênh truyền hình đang dần thoái trào bởi các kênh internet marketing đang phát triển cực mạnh, phần lớn giới trẻ đang lên internet học, giải trí bằng các kênh truyền thông internet chứ không dùng truyền hình nữa. Vì vậy với mục tiêu hướng vào giới trẻ, có lẽ các công ty nên tập trung vào học marketing online.
Điều đáng nói là mặc dù phải chia sẻ lượng khán giả cho những phương tiện truyền thông mới như internet, song nhiều công ty lớn của Mỹ vẫn dành ngân sách quảng cáo lớn cho truyền hình. Theo WPP’s GroupM , các nhà quảng cáo Mỹ hy vọng sẽ phân bổ 42,2% tổng chi phí trong số 64 tỷ USD cho quảng cáo trên truyền hình trong năm nay, tăng 39% so với 5 năm qua. Việc tuyển những vị trí internet marketing, học marketing online để có thể hướng tới giới trẻ tốt hơn, đang là điều mà các công ty lớn cần tính đến. Công cụ internet đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ, và những nhà marketing rất cần chú ý đến một kênh cực kỳ hiệu quả thế này.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét