Hoc Marketing Online Miễn Phí tại Hà Nội, TP HCM

8 thg 7, 2013 by Nguyễn Minh Cúc

Xây dựng chiến lược facebook Marketing hiệu quả

Nếu bạn không có một chiến lược marketing và mục tiêu rõ ràng dành cho facebook fanpage của mình, bạn sẽ bỏ qua một món lợi lớn khi sử dụng social media. Một chiến lược facebook marketing không nên tách ra là một phần riêng biệt, nó cần phải gắn kết với bản kết hoạch marketing tổng thể.

Bạn cần cái gì để bắt đầu:
Trước khi bắt đầu một chiến lược marketing trên Facebook, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:
Một website đẹp: Website là bộ mặt của doanh nghiệp. Hãy thể hiện tính chuyên nghiệp và cung cấp cho khách hàng của bạn những gì mà họ cần.
Một kế hoạch và mô hình kinh doanh rõ ràng: Bạn đang kiếm tiền bằng cách nào? Đây là câu hỏi muôn thuở, nhưng nhiều doanh nhân vẫn không có một kế hoạch kinh doanh vững chắc và không hiểu được những điều như chi phí hàng hóa, bao nhiêu tiền họ có thể (và nên) đầu tư vào marketing.
Sử dụng email như một hình thức marketing: Một số sản phẩm tiêu dung có mức tiêu thụ lớn có thể không cần gửi email, nhưng hầu hết các doanh nghiệp vẫn cần phải sử dụng email marketing như một phần của chiến lược marketing tổng thể của họ. Emai là cơ hội tốt nhất để bạn nhìn ra các khách hàng hiện tại và tiềm năng của mình. Có rất nhiều nhà cung cấp email hiện có để bạn có thể lựa chọn, như: Constant Contact, AWeber, iContact, Infusionsoft, MailChimp, Văn phòng Autopilot và nhiều hơn nữa. Tìm thấy một phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn.
Tối ưu hóa Facebook Page: Trước khi bạn bắt đầu thực hiện marketing trên Facebook, cần nắm vững các yếu tố cơ bản của một trang Facebook thu hút.
Một khi bạn đã thực hiện những điều này, bạn có thể bắt đầu tích hợp Facebook marketing với kế hoạch Marketing tổng thể.
Lập kế hoạch xây dựng facebook marketing


Đặt ra những mục tiêu
Bất kỳ một chiến lược nào cũng cần bắt đầu với những mục tiêu xác định. Bạn muốn thu được gì từ Facebook page? Bán được hàng chắc chắn là sự lựa chọn hiển nhiên, nhưng cũng có thể chỉ là mục tiêu thứ cấp trong việc đưa đến doanh thu. Cân nhắc một số các mục tiêu marketing ( tăng sự nhận biết, cộng đồng fan, thiết lập quyền hạn và kiến thức của bạn, thu thập dữ liệu, bán hàng, sản phẩm..) trên Facebook  vào kế hoạch của bạn.
Nghiên cứu:
Nghiên cứu Facebook sẽ bao gồm các lĩnh vực:
- Xác định đối tượng.
- Nghiên cứu đối thủ.
- Hiểu biết về các tính năng mới nhất, cập nhật thường xuyên.
Facebook marketing

Đo lường tiến độ
Hãy dành thời gian để nhìn lại sự tiến bộ của bạn trên Facebook, vì bạn sẽ biết chiến lược marketing mà bạn đang làm có hiệu quả hay không. Hiểu Facebook Insights làm việc thế nào để nắm rõ sự tương tác giữa các bài viết. Bạn có thể sắp xếp bài viết của mình dưới dạng pin post (đính lên trên đầu trang) để theo dõi lượng người đang tương tác với nội dung của bạn, hoặc dùng một số cách như LIKE, SHARE, COMMENT và nhấp chuột liên kết).
Hiểu mục tiêu và những gì bạn nên làm trên trang facebook của mình. Chỉ mất một chút thời gian để đánh giá và chỉnh sửa kế hoạch khi cần thiết. Và tự cung cấp cho mình một lợi thế vô cùng lớn mà các marketer không làm: thiết lập một kế hoạch!
Bạn nghĩ gì? Bạn đã thiết lập một chiến lược Facebook marketing? Bạn có đang theo dõi các giai đoạn? Nếu không, có những gì đang ngăn cản bạn? Chia sẻ suy nghĩ của bạn với chúng tôi trong phần ý kiến bạn đọc bên dưới nhé.
 Tổng hợp

Mời các bạn tham khảo các khóa học sắp tới của iNET:


Lịch khai giảng khóa học: INTERNET MARKETING COACHING
Khai giảngLịch họcThời lượngĐịa điểmĐăng ký
12/072-4-617h30-19h15Hà Nội
Đăng ký
20/07T7, CN8h30-20h00TP.HCMĐăng ký
Lịch khai giảng khóa học: INTERNET STARTUP
Khai giảngLịch họcThời lượngĐịa điểmĐăng ký
14/07CN9h00-21h00Hà NộiĐăng ký

1 nhận xét:

Đăng nhận xét