Hoc Marketing Online Miễn Phí tại Hà Nội, TP HCM

7 thg 5, 2013 by Nguyễn Minh Cúc

SOCIAL MEDIA MARKETING là gì? Xây dựng SMM bằng cách nào?

Tiếp thị mạng xã hội SMM hiện là xu thế tất yếu giống như SEO cách đây 2 năm, ai đi trước người đó sẽ chiến thắng, ai đi sau sẽ là chậm chân. hãy xem slide sau để hiểu Social Media Marketing là gì?   

Trong Marketing hiện đại, các Marketer không còn nắm thế chủ động trong việc truyền tải thông tin đến khách hàng nữa, mà chính khách hàng mới là người chủ động trong việc tiếp nhận thông tin, việc tiếp nhận này dựa trên: 
- Sự liên quan của thông tin đến Tôi (khách hàng) 
- Người truyền tải thông tin là ai (Marketer hay bạn bè) 
Điều này khiến cho việc xác định nhóm khách hàng vè thiết lập mối quan hệ với họ trở lên quan trọng hơn bao giờ hết. Đây cũng là một trong những lý do mà các mạng xã hội có tốc độ phát triển trở lên khủng khiếp.



Vậy Social Media là gì? 
Về bản chất SMM là các thể loại online media, nơi mà mọi người có thể nói chuyện, tham gia, chia sẻ, liên kết…. Điểm chung của các SMM là đều có hệ thống discussion, feedback, comment, vote. Theo các phương tiện truyền thông bình thường thì chúng ta có không quá 2 cách để có thể giao tiếp với nhau (điện thoại giờ đây có thể vừa nghe vừa nhìn thấy nhau) nhưng với SMM thì chúng ta có khá nhầu cách giao tiếp với nhau cùng 1 lúc.

Các loại hình SMM:
Có thể chúng ta đã biết rất nhiều site trong thế loại này nhưng thường thì nghĩ chúng chung chung với nhau, sau đây tôi xin chia ra thành các thể loại như sau: 
Social News: Digg, Sphinn, Newsvine chúng ta có thể đọc tin từ các topic sau đó có thể vote hoặc comment.
Social Sharing: Flickr, Snapfish, YouTube chúng ta có thể tạo, chia sẽ các hình ảnh, video cho tất cả mọi người.
Social Networks: Facebook, LinkedIn, MySpace, và Twitter là những đại diện rõ ràng nhất cho loại hình này cho phép bạn bè có thể tìm thấy và chia sẽ với nhau. 
Social Bookmarking: Delicious, Faves, StumbleUpon, BlogMarks và Diigo là nơi chúng ta có thể chia sẽ hoặc bookmark các site quan tâm. 
Hiện tại  các loại hình trên là phổ biến nhất hiện nay nếu có thiếu sót loại hình nào mong được các bạn bổ sung. 
Các lợi ích từ Social Media 
Vậy rốt cuộc các SMM này mang lại lợi ích gì cho chúng ta? Có phải chỉ để thỏa mãn các yêu cầu cơ bản khi online? 
Bạn có biết cứ trong 10 website có tốc độ phát triển nhanh nhất thì trong đó có 5 website được người dùng tương tác nhiều nhất qua content? Vậy bạn nghĩ sao nếu các nội dung này được tương tác trên các SMM nhiều hơn? 
Bạn có biết 67% các nhà kinh doanh cho biết rằng các lời khuyên, phản hồi trên các sản phẩm, dịch vụ đến từ khách hàng? Sản phẩm, dịch vụ này nếu được tương tác với SMM thì con số % còn tăng bao nhiêu nữa? 
Bạn có biết 45% người dùng Internet thương xuyên tạo các content online (viết blog, chia sẽ comment…)?
Bạn có biết có hơn 1.2 tỉ bài viết trên các blog mỗi ngày? (có tổng hợp từ số liệu của wordpress) 
Với những câu hỏi trên cũng gần như là câu trả lời thì chúng ta thấy nếu tương tác tốt với SMM thì sẽ như thế nào? Hiện tại ở Việt Nam các công ty cũng đã bắt đầu chú ý tới SMM(có nhưng chưa nhiều) dể thấy nhất là thông qua facebook - số lượng Ads của các công ty, doanh nghiệp đang ngày một tăng, số lượng các bạn trẻ tận dụng kênh này để buôn bán rất nhiều. Điều mà chúng ta cần chú ý đến SMM đầu tiên đó là chi phí rất rẻ có biết tận dụng thì có khi chi phí chỉ gần bằng 0. 
**Bây giờ chúng ta có một sự hiểu biết cơ bản về SMM và lợi ích của nó, bước tiếp theo là để tìm hiểu thêm về cách xây dựng chiến lược truyền thông xã hội của riêng bạn. Vậy bạn sẽ xây dựng nó bằng cách nào???
Khóa học SOCIAL MEDIA 2013 SẼ GIÚP BẠN HIỂU SÂU HƠN VỀ SMM VÀ GIẢI QUYẾT CHO BẠN MỌI VẤN ĐỀ!
MỜI BẠN THAM KHẢO KHÓA HỌC TẠI ĐÂY!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét