Hoc Marketing Online Miễn Phí tại Hà Nội, TP HCM

6 thg 2, 2013 by Marketing Online Master

Chiến dịch marketing từ cơ bản nhất của Acer

Cho dù chúng ta cố gắng tới đâu thì vẫn không có cách nào quảng cáo và bán sản phẩm tốt bằng cách trực tiếp đưa sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng. Điều này là nguyên lý bán hàng và chiến dịch marketing cơ bản nhất mà không marketer nào là không biết, tuy nhiên, cơ bản nhất không có nghĩa với không hiệu quả. 

marketing-acer
Trên thực tế, trực tiếp đưa sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng mới là phương pháp hiệu quả nhất J. Không có công nghệ nào, celebrity endorsement (tranh thủ sự nổi tiếng) hay media placement (quảng cáo sử dụng các kênh truyền thông giải trí) nào có thể đánh giá được tác động của việc hiểu rõ thị trường mục tiêu nhằm đưa sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng để họ trải nghiệm nó.
Acer hiểu rõ chiến dịch của mình

Acer Ultrabook S3 phải cạnh tranh với hơn một trăm netbook và tablet bao gồm cả Macbook, HP Netbook và các loại khác. Việc đổ hàng triệu đô truyền thông cho một loại netbook duy nhất không thực tế cho lắm. Thực tế là không có cách nào đưa sản phẩm vào thị trường ngoại trừ experience marketing (marketing qua trải nghiệm) – cho phép người thử và trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của Acer.

Nhưng vấn đề là sản phẩm của họ đang tồn tại trong một thị trường đã bão hòa những netbook, những tablet phong phú. Do vậy, đội ngũ làm chiến dịch phải thật nổi bật.

Họ đã nổi bật như thế nào?

Chỉ có duy nhất một cách để gây chú ý, đó là trở nên kỳ lạ. Đó cũng chính là điều Acer đã làm trong chiến dịch của mình. Họ cho các PG (promotion girl) và PB (promotion boy) của mình ăn mặc như người ngoài hành tinh và các phi hành gia. Việc ăn mặc như vậy đã tạo một cái cớ hoàn hảo để các PG, PB của họ tiếp cận những người qua lại, thậm chí xâm phạm vào không gian riêng tư của họ trong khi họ đang trải nghiệm chiếc Acer Ultrabook S3 mới.

Điều này cũng đã khơi gợi lên sự hứng thú từ công chúng. Như đã nói từ trước, bất cứ cái gì kỳ lạ đều như một thỏi nam châm thu hút sự chú ý của người xem.

Kết luận:

Điều quan trọng là các thiết bị sử dụng phải phù hợp với các tính năng của sản phẩm mà họ muốn gây chú ý. Chiếc netbook này có màu sáng và mang đầy đủ các tính năng công nghệ cao.

Một lần nữa, điều này minh chứng cho câu nói “mọi thứ đều xuất phát từ thực thi mà ra”
Acer có thể sử dụng bất cứ nhân vật kỳ lạ nào khác,và  họ có lẽ sẽ nhận được nhiều chú ý, nhưng để có thể đặt được hình ảnh của mình trong tâm trí khách hàng như chiến dịch trên là vô giá.
  • Kết quả: Thời gian: 14 ngày tại 8 địa điểm ở Istanbul.
  • Số người tiếp cận trực tiếp: 60.000
  • Ấn tượng (nhìn thấy trên đường phố): 600.000
  • Địa điểm: Istiklal Street Nisantasi, Maslak, KanyonShopping Mall, Capacity shopping Mall, Astoria Shopping Mall, Caddebostan Coastal Area, Bagdat Street
  • Khách hàng: Acer Thổ Nhĩ Kỳ
 Tag: Internet Marketing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét