Hoc Marketing Online Miễn Phí tại Hà Nội, TP HCM

14 thg 8, 2012 by Nguyễn Trọng Thơ

Làm sao để khách hàng thường xuyên quay trở lại website ?


Việc có một sản phẩm hay dịch vụ tốt để bán là một yếu tố quan trọng, nhưng việc kinh doanh sẽ không thành công nếu khách hàng không thường xuyên quay trở lại website. 



Hãy nhớ rằng việc thành lập một doanh nghiệp online rất khác với việc thành lập một doanh nghiệp ở bên ngoài. Khi người ta vào một cửa hàng họ thường không muốn đi sang các cửa hàng khác để tham khảo giá vì điều này làm cho họ mất thời gian. Tuy nhiên, với internet, việc so sánh này trở nên đơn giản; khách hàng không cần phải rời khỏi chiếc máy tính của mình.
Tạo cho trang web sự tiện dụng
Có nhiều yếu tố trong việc thiết kế một trang web, nhưng điều quan trọng là làm sao để khách hàng sẽ không rời khỏi ngay khi họ nhìn thấy site của bạn đang tải xuống. Site mà bạn tạo phải làm cho khách hàng muốn xem và muốn quay trở lại. Cần nhớ rằng những site hiệu quả nhất là những site tạo được cảm giác giao tiếp với người dùng và tiện dụng.
Để website của bạn trở nên hấp dẫn hơn đối với khách hàng:
  • Tránh sử dụng những dòng chữ nhấp nháy.
    Mặc dù khách hàng sẽ để ý đến nó, nhưng dòng chữ nhấp nháy không hấp dẫn và thường không được đọc.
  • Đặt những thông tin quan trọng nhất lên đầu trang.
    Nếu khách hàng không tìm thấy những gì mình cần tìm ở đầu trang thì họ sẽ sang site khác.
  • Đừng đưa vào website quá nhiều đồ hoạ và âm thanh.
    Các đồ hoạ và âm thanh làm cho việc tải trang web xuống rất mất thời gian, đặc biệt là nếu khách hàng không dùng đường truyền tốc độ cao.
  • Hãy đưa vào đầy đủ thông tin liên lạc,
    gồm địa chỉ e-mail, địa chỉ gửi thư thường và số điện thoại.
  • Hãy thêm chính sách để làm tăng cảm giác tin tưởng của khách hàng đối với công ty.
  • Đừng nên sử dụng quá nhiều màu sắc, chỉ nên sử dụng hai hay ba màu.
  • Cung cấp một hộp tìm kiếm để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy các món hàng mà họ cần, và đặt hộp tìm kiếm đó ở đầu trang thay vì giấu nó ở phía dưới.
Liên kết website
Tạo ra hoặc tham gia vào một nhóm các site, cùng hợp tác để thu hút khách hàng mới cho nhau. Các site của mạng liên minh chứa các mẩu quảng cáo nhỏ cho các site khác ở cùng một mạng. Internet có rất nhiều mạng liên minh.
Thuê viết bài
Một lựa chọn khác để nâng cao hiệu quả tiếp thị là thuê viết bài. Thuê viết bài có nghĩa là bạn thuê một người hay một công ty khác viết một phần cho trang web của bạn nhằm mục đích thu hút và giữ khách hàng. 

Ví dụ: nếu bạn là một công ty nhỏ có một website bán các đồ dùng chơi golf trực tuyến thì có một cách để giữ khách hàng thường xuyên trở lại trang web của bạn là cung cấp các thông tin mới nhất về chơi golf ở trang đầu tiên. 

Việc làm này thường mất thời gian, đặc biệt là đội ngũ nhân viên của bạn quá ít. Nếu bạn không có đủ khả năng để cập nhật các tin tức và viết các bài báo thì bạn có thể thuê một công ty khác viết bài. Cách này cho phép bạn thực hiện việc kinh doanh bằng điện tử và làm cho khách hàng thường xuyên quay lại xem tin tức và từ đó có thể mua một số sản phẩm.

Email marketing

Khách hàng không có thời gian, nhưng họ có quá nhiều lựa chọn. Làm sao để họ luôn nhớ đến bạn đó là điều bạn phải thực hiện, ngay, và luôn. Email Marketing là giải pháp hiệu quả và chi phí thấp.
SEO Website
Khi bạn tìm kiếm thông tin trên web thì một trong những việc đầu tiên mà bạn sẽ làm là đến một công cụ tìm kiếm. Để làm tăng sự truy cập đến website của bạn, bạn phải bảo đảm rằng các công cụ tìm kiếm phổ biến công nhận site của bạn. Nếu không, nhiều người sẽ không tìm thấy site của mình.
Bí quyết để có một website thành công là phải bảo đảm rằng các công cụ tìm kiếm có website của bạn trong cơ sở dữ liệu của mình có một số điểm quan trọng có thể giúp làm tăng số lượng các công cụ tìm kiếm, tìm thấy website của bạn.
Các tính năng bảo mật
Những người tiêu dùng mua hàng qua internet thường đề cập tới vấn đề bảo mật như là một trong những mối bận tâm chính của họ. Nếu khách hàng lo ngại về tính bảo mật của website của bạn thì rất có thể họ sẽ không mua sản phẩm từ site của bạn. Bạn có thể làm cho mình trở nên an toàn hơn đối với người dùng.
Hỗ trợ khách hàng
Khi bạn thành lập một doanh nghiệp online thì bạn phải bảo đảm rằng khách hàng của bạn có thể nhận được sự hỗ trợ dễ dàng. Nếu như một khách hàng phải tìm qua một danh sách các câu hỏi thường được hỏi hay gửi một e-mail đến phòng hỗ trợ kỹ thuật và chờ đợi câu trả lời thì khách hàng đó rất có thể tìm được một website cung cấp sự hỗ trợ tốt hơn. 

Ngoài ra các khách hàng không muốn đợi điện thoại để nhận được sự hỗ trợ vì nhiều người chỉ có một đường dây điện thoại trong nhà. Nhiều giải pháp đang được đưa ra để giúp các doanh nghiệp kinh doanh bằng điện tử cung cấp sự hỗ trợ kỹ thuật cho các khách hàng trên internet của mình.
Một giải pháp đối với vấn đề cung cấp sự hỗ trợ cho khách hàng kịp thời là sử dụng điện thoại internet. Nó đặc biệt hữu ích đối với những người dùng máy tính ở nhà vốn sử dụng một kết nối quay số. 

Ngoài ra, một giải pháp khác là cung cấp tính năng text chat, cho phép người sử dụng mở một hộp text và trao đổi với người hỗ trợ trong thời gian thực. Do khách hàng ở trên trực tuyến và đã có những điều kiện cần thiết nên việc sử dụng text chat có thể là một cách rất tốt để cung cấp sự hỗ trợ.

Bạn quan tâm đến xây dựng 1 doanh nghiệp online hiệu quả, hãy tham gia vào CLB Marketing Online Master, hoặc tham gia khóa học Internet Marketing Master

Chúc bạn thành công trên Internet!
iNET

0 nhận xét:

Đăng nhận xét