Hoc Marketing Online Miễn Phí tại Hà Nội, TP HCM

17 thg 1, 2012 by Nguyễn Trọng Thơ

Marketing online: Giá trị đích thực của từ khoá

Lựa chọn từ khóa (keyword) là một công việc quan trọng của tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO) và marketing online. 

Chỉ khi trang Web bổ sung được những từ khoá có mức độ phù hợp cao nhất và chứa đựng nội dung thu hút được những khách hàng mục tiêu thì chiến dịch quảng cáo của trang Web đó mới thành công.



Mỗi công cụ tìm kiếm đều sử dụng những thuật toán riêng có của mình vì vậy sẽ có nhiều cách tăng ranking khác nhau. Những cách này quyết định trang Web nào sẽ hiển thị trên một trang tìm kiếm nào đó. Mặc dù tất cả các công cụ tìm kiếm đều không tiết lộ các thuật toán của họ, nhưng có lẽ ai cũng hiểu rằng một yếu tố cực kỳ quan trọng của việc tăng ranking là sự sắp xếp của một trang và quan trọng hơn là sự nổi bật của các từ khoá.


Những công cụ tìm kiếm này sử dụng từ khóa phù hợp để xác định trang Web tương thích. Vì vậy, khi một người tìm kiếm cụm từ khóa “green eggs and ham”, trang Web nào chứa những từ khoá chính xác như vậy sẽ có vị trí cao hơn so với những trang chứa từ khoá đồng nghĩa “lime-colored hen spawn pig parts”. Sử dụng những từ khoá hay cụm từ khoá phổ biến trên Website của bạn và trong chiến lược marketing online sẽ thu hút được mức traffic cao nhất và những khách hàng “tiềm năng”.

3 lý do để sửa dụng từ khóa tìm kiếm cho Website


Sử dụng các từ khoá tìm kiếm cho Website là không thể thiếu đối với chiến dịch quảng bá trên Internet của bạn vì ba lý do sau. Thứ nhất, từ khóa phù hợp sẽ mang đến cho website nhiều lượt truy cập. Thứ hai, cung cấp các từ khoá cho người tìm kiếm sẽ nâng cao kinh nghiệm tìm kiếm của họ. Và cuối cùng là sử dụng từ khoá tìm kiếm là một cách để tìm ra những lĩnh vực ưu tiên cho Website của bạn.


Lượt tìm kiếm

Có thể thấy rằng hầu hết những người sử dụng công cụ tìm kiếm chọn một số từ khóa chọn lọc để tìm các thông tin, người quen hay các sản phẩm. Mặc dù hàng triệu người đang tìm kiếm các sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đưa ra nhưng họ vẫn sẽ không tìm thấy nếu bạn không tập trung vào nhiều từ khoá giống nhau mà họ đang sử dụng để tìm kiếm.



Thông thường, người tìm kiếm thường muốn tìm những kết quả phù hợp một cách nhanh nhất, nên sau khi tìm kiếm các website thông qua việc search từ khóa họ thường chọn những thông tin đầu tiên của trang kết quả tìm kiếm. Vì vậy, nếu không tối ưu hoá trang Web của bạn và bạn không tập trung vào những từ khoá “tương thích” (relevant) thì trang Web của bạn sẽ không được list trên những trang đầu của kết quả tìm kiếm, có nghĩa là hầu hết mọi người sẽ không tìm thấy thông tin về sản phẩm hay dịch vụ của bạn khi họ thực hiện tìm kiếm.

Kinh nghiệm tìm kiếm từ khóa


Kinh nghiệm tìm kiếm từ khóa rất quan trọng đối với những người dùng, công cụ tìm kiếm và cả những Website xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm. Mặc dù các công cụ tìm kiếm ngày càng tinh vi hơn, song những người sử dụng vẫn không biết làm thế nào để chọn được từ khóa phù hợp và tìm kiếm được những kết quả mong muốn. Vì vậy, việc sử dụng những từ khoá liên quan đến trang Web của công ty bạn là rất cần thiết, nó giúp người đọc có thêm tự tin và kinh nghiệm tìm kiếm.

Tìm ra những lĩnh vực ưu tiên


Tìm kiếm từ khoá là một cách để khám phá ra sở thích của người dùng. Khi sắp xếp nội dung hay động não về những ý tưởng mới để mở rộng Website hay công việc kinh doanh, bạn nên đưa ra những từ khoá chứa đựng nhiều thông tin. Do vậy, thông qua những từk hóa phù hợp bạn có thể thấy chính những chủ đề nào thu hút người xem, hay những sản phẩm dịch vụ nào được yêu thích hơn.


Việc sử dụng từ khóa là không hạn chế, bạn có thể viết một bài báo mới, thiết kế một sản phẩm mới, khởi đầu một chiến dịch quảng bá thông minh, tìm kiếm các diễn đàn nơi những thành viên thảo luận về những dịch vụ hay chủ đề liên quan, hay thậm chí mở rộng kinh doanh để phục vụ cho thị trường mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét